Việt Nam được coi là cái nôi của cây chè. Phong tục uống trà và sự phát triển của cây chè Việt Nam gắn liền với lịch sử phát triển dân tộc. Người Việt xưa dù sống trên núi cao, dưới đồng bằng châu thổ hay bên bờ biển, dù là người sang, kẻ hèn tất thảy đều giữ tập tục uống trà.
Ngày nay, mời uống trà là biểu hiện đầu tiên đã trở thành quy luật của lòng hiếu khách, tôn trọng khách trong mọi gia đình người Việt và lan dần ra cả các văn phòng kinh doanh. Đằng sau tách trà nóng là biết bao câu chuyện được thổ lộ, từ những việc hệ trọng đến đơn giản nhất. Bằng chứng là gia đình nào cũng có bộ đồ gốm sứ để pha trà khi có khách tới chơi nhà, tới các đám cưới người ta cũng dùng những hộp trà quý để dẫn lối cho những câu chuyện, hay các câu chuyện chia sẻ tại doanh nghiệp, rồi cả các nguyên thủ quốc gia cũng tặng nhau những gram trà quý từ những cây cổ thụ hàng thế kỷ để thưởng thức văn hoá trà đạo từ đó vào đề cho những câu chuyện khác dễ dàng hơn.
Bởi vậy uống trà không chỉ là uống một dòng nước, nó là đạo, là đời, là văn hoá, là biết bao tiền kiếp và câu chuyện sâu sắc được gửi gắm trong đó.
CEO NGUYEN TRUNG KIEN